About Me

header ads

Những mánh khóe cực kỳ lợi hại của các cửa hàng để móc túi khách hàng

Từ siêu thị đến cửa hàng các nhà bán lẻ sử dụng các mánh khóe để bạn chi tiêu nhiều hơn. Các cửa hàng được thiết kế cẩn thận, và mọi khía cạnh đều có một mục đích rất cụ thể - từ nhạc nền đến màu tường bên trong. Để trở thành một người mua sắm thông thái hơn - và cắt giảm đáng kể các hóa đơn- hãy bắt đầu bằng cách nhận ra những thủ thuật của họ.

Ảnh minh họa
Tạo cảm giác giá rẻ hơn thực tế bằng dùng .99 sau đuôi giá, thay vì giá chẵn 100 USD thì họ đăng giá 99.99 USD.

Đặt ngày hết hạn sớm hơn

Để nhận biết một sản phẩm đã bị hư hỏng hay chưa, cách tốt nhất là sử dụng các giác quan của bạn để xác định thay vì dựa vào ngày hết hạn trên bao bì của chúng. Ở một số quốc gia như Mỹ, nơi không có quy định về ngày hết hạn. Những ngày này sẽ phụ thuộc vào quyết định của các nhà sản xuất thực phẩm. Kết quả là, rất nhiều thức ăn vẫn còn mới đã bị vứt vào thùng rác và điều này khiến chúng ta phải đi đến cửa hàng để mua thêm nhiều hơn.

Giấu đi các chất có hại cho sức khỏe

Ngày nay, khi nhiều người quan tâm đến những sản phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe thì các ngành công nghiệp thực phẩm đã tìm ra một cách để giấu đi các chất có hại tiềm ẩn trong phần mô tả. Đường (sugar) có thể được giấu dưới những cái tên khác nhau: glucose, fructose, maltodextrin, sucrose và syrup. Nếu bạn tìm thấy một sản phẩm ít đường, đồng nghĩa với việc bạn không nhìn thấy thành phần của nó ghi trên nhãn.

Ảnh minh họa
Nguyên tắc giới hạn

Nguyên tắc giới hạn là một hiện tượng tâm lý: khi một sản phẩm bị coi là giới hạn về tính sẵn có, nó sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Hãy suy nghĩ về nó khi thấy một dấu hiệu “Hạn chế về số lượng sẵn có” – nhớ kiểm tra xem sản phẩm có còn ở đó vào lần tiếp theo bạn đến cửa hàng hay không nhé!

Lập outlet bán hàng

Tạo cảm giác là ở đó cái gì cũng rẻ. Một thủ thuật của các nhà kinh doanh là bán hàng ở outlet với giá rẻ hơn vài % tới hàng chục %. Về thực tế % được giảm chủ yếu do các nhà kinh doanh chi phí cho thuê mặt bằng ít hơn vì outlet thường nằm ở ngoại ô thay vì trung tâm thành phố nên chi phí thuê cũng rẻ hơn.

Lúc nào cũng có biển Sale to đùng màu đỏ

Đây chỉ đơn giản là mồi nhử để đưa mọi người vào cửa hàng. Kéo khách vào nhưng dùng một số ít hàng ế đang hạ giá làm mồi nhử. Lý do Sale có màu đỏ: Mọi người phản ứng nhanh hơn và mạnh mẽ hơn khi họ nhìn thấy màu đỏ.

Dùng xe mua hàng to đùng

Một khi bạn bước vào, chắc chắn sẽ có những hàng xe đẩy mua sắm to lớn. Phát minh này được thiết kế vào cuối những năm 1930 để giúp khách hàng mua hàng lớn hơn dễ dàng hơn. Bằng cách chào đón bạn với một chiếc xe đẩy lớn xinh xắn trong tầm tay, cửa hàng đang khuyến khích bạn lấp đầy nó. Giỏ hàng càng lớn, bạn càng dễ chi tiêu nhiều hơn, vì vậy hãy chọn giỏ hàng nhỏ hoặc tốt nhất là chẳng cầm cái gì hết.


Siêu thị đặt sản phẩm đầy màu sắc ở phía trước.

Gặp phải những vệt màu trên lối đi khi vào siêu thị sẽ khiến bạn có tâm trạng tốt, khiến bạn muốn mua nhiều hơn và cuối cùng khiến bạn nghĩ tốt hơn về cửa hàng cụ thể đó.

Dùng hoa và mùi đồ nước để kích thích

Bạn không chỉ choáng với những sản phẩm tươi sáng, đẹp mắt mà ngay lập tức bạn được tiếp xúc với hoa và đồ nướng. Mùi hấp dẫn của chúng kích hoạt tuyến nước bọt của bạn, khiến bạn có nhiều khả năng mua hàng nhiều hơn.

Giấu hàng thiết yếu vào cuối cửa hàng

Siêu thị giấu các sản phẩm sữa và các nhu yếu phẩm khác vào cuối cửa hàng. Điều này buộc bạn phải đi bộ qua toàn bộ cửa hàng để tiếp cận chúng, tăng tỷ lệ số mặt hàng vào giỏ hàng của bạn trên đường đi.


Lập mê cung trong cửa hàng

Đưa các mặt hàng bán chạy vào chỗ khó tìm. Các siêu thị làm điều này vì mục đích để cuối cùng bạn dành nhiều thời gian hơn trong cửa hàng để tìm kiếm một số mặt hàng nhất định. Thời gian xem nhiều hơn và tăng cơ hội hàng hóa vào giỏ nhiều hơn.

Đặt mặt hàng muốn bán ở phía bên phải

Điều này, kết hợp với thực tế là Mỹ giao thông xe đi bên phải, khiến mọi người có nhiều khả năng mua các mặt hàng ở phía bên phải của lối đi.

Để mặt hàng đắt tiền muốn bán ở độ cao với tầm mắt

Bất cứ thứ gì cửa hàng thực sự muốn khách hàng mua đều được đặt trong tầm mắt để dễ tìm nhất và các mặt hàng được đặc biệt ưa thích sẽ được đặt ở cuối lối đi được rọi sáng. Bên trên và bên dưới cho các mặt hàng tương tự với giá thấp hơn.

Ngoài nóng bỏng trong mát mẻ

Các cửa hàng thu hút khách hàng bằng những màu sắc ấm áp như đỏ, cam và vàng, nhưng một khi bên trong, màu sắc mát mẻ như xanh lam và xanh lá cây khuyến khích khách chi tiêu nhiều hơn.

Dùng nhạc kéo khách

Các nghiên cứu cho thấy âm nhạc cũng kéo mọi người mua sắm và chi tiêu nhiều hơn. Nhạc nhẹ, pop khiến khách có cảm giác vui hơn và mua nhiều hàng hơn. Âm nhạc cổ điển kích khách mua các loại hàng cao cấp.


Lấp đầy hàng nhỏ nhưng có lợi nhuận cao ở chỗ tính tiền

Khu vực có lợi nhất của cửa hàng là đường vào chỗ tính tiền. Vào thời điểm bạn lòng vòng trong cửa hàng tạp hóa và ra tính tiền, lúc chờ là lúc khả năng tự kiểm soát của bạn đã cạn kiệt. Cửa hàng sẽ dùng những mặt hàng nhỏ nhưng có lợi nhuận cao bán ở đây.

Lừa khách download app

Mặc dù đôi khi hữu ích để so sánh giá, các ứng dụng của nhà bán lẻ cũng nguy hiểm và móc túi bạn trong chớp mắt. Ngoài ra Họ thích làm phiền bằng cách đưa bạn vào tâm trạng mua sắm với các thông báo về các mặt hàng mới nhất, sale...

Miễn phí vận chuyển đến nhà của bạn.

Đôi khi các cửa hàng cung cấp vận chuyển miễn phí. Bạn có thể làm tốt hơn khi mua sắm ở nơi gần và tìm một thỏa thuận tốt hơn với đối thủ cạnh tranh.

Đảm bảo hoàn lại tiền của bạn.

"Nếu bạn không hài lòng với một sản phẩm, bạn sẽ lấy lại được tiền của mình." Đó là điều mà nhiều cửa hàng hứa, ngụ ý rằng dù khách hàng có làm gì đi nữa, họ cũng không thể mất. Điều này loại bỏ sự hoài nghi về việc mua hàng và bất kỳ sự miễn cưỡng nào mà nhiều người cảm thấy muốn mua. Tuy nhiên nếu muốn lấy lại tiền là điều không dễ, các công tay sẽ lập bẫy hoặc các điều kiện để bạn khó mà lấy lại được tiền. Cách tốt nhất là hãy suy nghĩ thật chín chắn và kiểm tra hàng kỹ càng trước khi mua.

Collect & Posted by

Nguyen Ba Dat • Business Development Executive
Viện Xúc Tiến Phát Triển Giáo Dục 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620